Posted in ความรู้เรื่องกล้องวงจรปิด

ส่วนประกอบของตัวกล้องวงจรปิด

ส่วนประกอบของกล้องวงจรปิด

ส่วนประกอบของตัวกล้องวงจรปิด ที่สำคัญจะต้องมีอะไรบ้างลองอ่านกันดูน่ะครับการวางระบบกล้องวงจรปิดรวมทั้ง CCTV นั้นมีส่วนประกอบที่สำคัญที่ควรจะรู้เป็นต้นว่า เพื่อเป็นความทราบในการเลือกกล้องวงจรปิดและก็ระบบ CCTV ได้ดังต่อไปนี้

กล้องวงจรปิด ซึ่งมีหลายแบรนด์ รวมทั้ง หลายแบบ เพื่อเลือกในการใช้แรงงานต่างๆกัน ตัวอย่างเช่นกล้องถ่ายรูปแบบมาตรฐาน กล้องถ่ายรูปแบบอินฟาเรด กล้องถ่ายภาพแบบทรงโดม ซึ่งมีทั้งแบบปกติและก็แบบอินฟาเรด ซึ่ง กล้องถ่ายรูปอินฟาเรดนั้นเหมาะสมกับใช้ในที่มืดเพื่อรับภาพได้ชัดขึ้น กล้องถ่ายรูปโดมแบบหมุนได้เพื่อไว้มองได้รอบทิศทาง ซึ่งการเลือกกล้องถ่ายภาพนั้นจะมีเนื้อหาในส่วนของเลนส์เพื่อตรงตามความใช้งาน รวมทั้ง ควรจะซักถามจากผู้ที่วางระบบเพื่อได้กล้องถ่ายรูปและก็เลนส์ที่ถูกจุดต้องการเยอะที่สุด

เครื่องบันทึกภาพ ซึ่งตอนนี้นั้นนิยมระบบดิจิตัล ซึ่งจะแบ่งเป็น Digital video recorder แบบ DVR card หรือ Capture card ซึ่งจัดตั้งกับเครื่องคอมพิวเตอร์ทั่วๆไป แล้วก็ มีการ์ดควบคุม ซึ่งการใช้ระบบนี้ผู้ควบคุมจะต้องมีความชำนิชำนาญในการใช้คอมพิวเตอร์พดเหมาะ เพราะว่าจำต้องตั้งค่าต่างๆเพื่อระบบมีความมีประสิทธิภาพ แล้วก็ อีกแบบเป็น Digital Video Recorder แบบ non-pc หรือ stand –Alone DVR ซึ่งปรับปรุงมาให้ง่ายต่อกันใช้งานรวมทั้งสำหรับผู้ใช้งานธรรมดา เหมาะสมกับบ้านช่องต่างๆซึ่งการใช้แรงงานง่ายเสมือนเครื่องเล่นดีวีดีปกติ เหมาะสมใช้งานได้ทุกหนทุกแห่ง ซึ่งไม่สำคัญควรมีผู้ควบคุมแค่เพียงอ่านคู่มือก็สามารถใช้งานได้

จอภาพ สามารถใช้ได้ทั้งจอทีวีธรรมดา หรือ หน้าจอพิเศษดังเช่น CCTV มอนิเตอร์ แล้วก็ หน้าจอคอมพิวเตอร์ ซึ่งสามารถเลือกได้ตามความจำเป็น แล้วก็ ผู้ที่วางระบบจะมีการจัดตั้งซอฟท์แวร์การใช้แรงงานการตั้งค่าในการดูจอภาพต่างๆตามกล้องถ่ายรูปแต่ละตัวที่กำหนดไว้

สายสัญญาณต่างๆผู้วางระบบจะมีการเลือกสายสัณญาณต่างๆที่เหมาะสมกับการใช้แรงงาน แล้วก็ เลือกที่มีคุณภาพดีเพื่อการรับส่งสัญญาณต่างๆแน่ชัด ชัด เพื่อผลดีในการใช้แรงงานถ้าเกิดมีเหตุต่างๆเกิดขึ้น
แหล่งพลังงานกระแสไฟฟ้า การต่อสายไฟเพื่อเข้าระบบต่างๆนั้นจะต้องใช้สายไฟที่สมควรและก็แม้สามารถแยกจุดในการต่อพวงได้จะดีเลิศแล้วก็ต้องมีระบบสำรองไฟเพื่อในกรณีไฟดับกล้องวงจรปิดรวมทั้ง ระบบCCTV ก็ยังสามารถใช้งานได้เพื่อคุ้มครองปกป้องเคราะห์หามยามร้ายต่างๆ

ผู้เขียน:

บริการรับติดตั้งกล้องวงจรปิด CCTV กล้องไอพี Ip camera ภายใต้ตราสินค้าโอกามิ พร้อมบริการประเมินหน้างานฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายสนใจติดต่อได้ที่เบอร์ 02-543-6905 https://191cctv.com

1 thoughts on “ส่วนประกอบของตัวกล้องวงจรปิด

ใส่ความเห็น